logo Firstsolutionsprovider

Call center

“ซีเอสซี”มุ่ง“มือถือ”ดันรายได้7พันล้านบาท

วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556

ซีเอสซี” ลุยค้าปลีกมือถือ และแท็บเล็ต หลังตลาดโน้ตบุ๊กทรงตัว ทุ่ม 110 ล้านทำตลาดตั้งเป้าหมายกวาดรายได้ 6,000-7,000 ล้านบาทในปีนี้

นายพิชัย นีรนาทโกมล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คอมพิวเตอร์ ซิสเท็ม คอนเน็คชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ ซีเอสซี ผู้ค้าปลีกสินค้าไอที และโทรศัพท์มือถือ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะเน้นการขายโทรศัพท์มือถือมากขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มสินค้าที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้น หรือมีจำนวนสูงถึง 20 ล้านเครื่อง และกว่า 50% จะเป็นโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนหลังจะมีการเปิดให้บริการ 3 จี ในช่วงกลางปีนี้ โดยเตรียมงบการตลาดไว้จำนวน 110 ล้านบาท โดยบริษัทจะปรับภาพลักษณ์ และปรับปรุงหน้าร้านทุกสาขาที่มีอยู่กว่า 130 สาขา ให้ดูทันสมัยมากขึ้น และจะขยายสาขาอีก 50 สาขา เมื่อถึงสิ้นปีจะมีสาขารวมไม่ต่ำกว่า 180 สาขาพร้อมทั้งจะจัดกิจกรรมออกบูธในห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ไม่น้อยกว่า 3-4 งานต่อเดือน รวมถึงมีแผนขยายธุรกิจแบบตู้ขายโทรศัพท์มือถือตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ด้วย

นายราเชนทร์ อ่วมแก้ว กรรมการผู้จัดการ ซีเอสซี กล่าวว่า นอกจากสมาร์ทโฟนแล้ว ปีนี้ตลาดแท็บเล็ตจะยังเติบโตดีคาดว่าจะมีจำนวน 3.3-3.5 ล้านเครื่อง โดยเฉพาะแท็บเล็ตเพื่อการศึกษาที่ระดับราคาประมาณ 3,000 บาท จะได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะนักเรียนระดับชั้นอื่น ๆ ก็มีความต้องการใช้ เช่นเดียวกับเด็ก ป.1 ซึ่งบริษัทก็จะนำแท็บเล็ตจากจีนเข้ามาทำตลาดด้วย ส่วนตลาดค้าปลีกโน้ตบุ๊กคาดว่าจะมีจำนวน 1.1 ล้านเครื่องทรงตัวจากปีที่แล้ว

ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายมีรายได้จำนวน 6,000-7,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 100% แบ่งสัดส่วนเป็นธุรกิจมือถือ 55% ธุรกิจไอที 40% และธุรกิจบีทูบี 5% สำหรับปี 2555 ที่ผ่านมา มีรายได้รวม 3,400 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็นกลุ่มสินค้าไอที 2,400 ล้านบาท คิดเป็น 70% ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ 850 ล้านบาท คิดเป็น 25% และธุรกิจบีทูบี 170 ล้านบาท คิดเป็น 5% ของรายได้ทั้งหมด.

ที่มา : http://www.dailynews.co.th/technology/186051


<<กลับ